Mưa Sài Gòn

Những cơn mưa vội vã khi bầu trời dần tối lại giữa ánh đèn rực rỡ của đêm Sài Gòn.


Sài Gòn về đêm lộng lẫy muôn màu sắc với những ánh đèn màu những cơn mưa rào bất chợt không làm mất đi vẻ đẹp lộng lẫy ấy mà lại làm cho Sài Gòn thêm phần quyến rũ và huyền ảo. Từng hạt mưa rơi hòa vào cùng những sắc màu tạo nên những ánh sáng lấp lánh về đêm mang một sức sống mãnh liệt hòa vào đêm sôi động của thành phố.

Ngoài đường phố vẫn đó những dòng xe cộ tấp nập từng đoàn xe nối đuôi nhau chi chít hòa vào cuộc sống hối hả và tấp nập của thành phố, cơn mưa làm cho Sài Gòn thêm phần hối hả, thêm phần vội vàng. Dưới cái vẻ đẹp của mưa ai có ngờ có những người phải lao đao dưới cơn mưa giữa chốn phồn hoa này, dưới những tòa nhà cao vút dưới những dãy phố san sát là những khu nhà tối nhỏ và hẹp ở một con hẻm hay ven một đoạn sông nào đó.

Cơn mưa khiến nhiều người bị kẹt lại dưới mưa cơn mưa làm họ thêm phần khó khăn với căn nhà bị dột chưa kịp sửa mái, những gánh hàng rong về đêm không có khách, những người bán vé số lấy thân che mưa nhưng lại sợ những tờ vé số bị ướt. Trong khi mọi người vội vã về với gia đình thì họ vẫn còn vất vả dưới cơn mưa, những em thơ không biết sẽ đi về đâu trong đêm vắng, những đứa trẻ đánh giày nép mình dưới những thân cây khi ghế đá không còn là nơi để em nghỉ chân như mọi bữa, dưới cơn mưa vội vàng có những người bị mắc kẹt lại dưới mưa, có những số phận đầy khó khăn đang bước đi trong mưa mà chẳng biết khi nào trời lại nắng.
30.7.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét