Một chuyến đi xa

Là nhật ký hành trình 16 ngày xa nhà, rong chơi ở đất thành phố.


Tôi rời quê hương thân quen để bắt đầu một hành trình mới lạ và đầy những thú vị, con đường tỉnh lộ 883 tôi đi học mỗi ngày vốn rất thân quen cũng tự dưng có sự mới mẻ lạ thường, từng hàng cây cành lá quen thuộc nay cũng thay đổi hoàn toàn, những giọt sương trên chiếc lá đâu đây trong không khí có hương thơm của lúa và trong hoa có có chút sương chút nắng của buổi bình minh.

Những công trường đang xây dựng dần hiện ra trước mắt tôi những xe ủi xe lu, những nhà xưởng đang được xây dựng, con đường đi đang được sửa chữa nâng cấp, quê hương tôi đang dần thay đổi những cánh đồng lúa được thay thế bằng những công ty xí nghiệp, những con đường nhỏ đang dần mở rộng quê hương đang biến đổi theo từng ngày.

Chiếc phà Rạch Miễu vẫn miệt mài đưa những đứa con đi làm ở xa quê những chuyến phà đón những người con xa xứ về nhà hay đón những người khách đến thăm quê hương Đồng Khởi. Chiếc phà vẫn cứ lặng lẽ như thế và cứ âm thầm như thế làm công việc đưa đón của mình, một công việc thầm lặng nhưng lại có ý nghĩa lớn lao nó đã gắn kết quê hương 3 dãy cù lao này với tổ quốc bao la. Dòng sông mênh mông như tấm lòng người mẹ, chảy êm đềm ngày đêm cung cấp cá tôm, cung cấp nước ngọt cho những vườn cây trĩu quả.

Qua bên kia bờ cũng là tới đất Tiền Giang nơi mà tôi thường đạp xe chở cha đi khám bệnh và đi lấy thuốc, con đường dài hiện ra trước mắt, những đoàn xe chi chít nối nhau chạy về thành phố, con đường tôi đi ngang qua Long Anh nơi đã sinh ra và trưởng thành của mẹ, Thành phố dần hiện ra trước mắt tôi trong sự ngỡ ngàng, những chuyến đi thời bé không mang lại cho tôi nhiều cảm xúc như thế, tôi thấy mình như một đứa trẻ đứng giữa trời đất bao la rộng lớn này, có quá nhiều điều thật sự mới mẻ có quá nhiều điều cần phải học hỏi, cuối cùng thì cũng đến nơi, chào mừng tôi đến với Sài Gòn thành phố của những sự mới mẻ và năng động, hành trình vòng quanh thành phố của tôi chính thức bắt đầu.

21.7.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét