Giỗ Nội

Đã 9 năm, 9 năm trôi qua nhanh như một cơn gió thoảng.

Đã 9 năm trôi qua kể từ ngày người bà tôi yêu quý đã rời xa tôi và gia đình, trong 9 năm qua tôi đã sống và đã trưởng thành nhiều hơn lúc xưa chẳng còn là một thằng bé mau nước mắt nữa. Cũng trong 9 năm đó có rất nhiều chuyện có rất nhiều sóng gió ập đến đại gia đình của tôi, tuy là đã 9 năm trôi qua nhưng hình ảnh người bà trong tôi vẫn vẹn nguyên như mới hôm qua vậy, đâu đây tôi vẫn thấy bóng dáng bà đang chống gậy đến thăm cả nhà, bà đang kể chuyện tôi nghe bà đang dạy dỗ tôi như thời thơ bé... nhưng ... mọi chuyện đã là câu chuyện chuyện của rất nhiều năm trước, những ký ức trong đầu đã là câu chuyện cũ đã là những chuyện đã trôi qua rất lâu chỉ có hơi ấm của sự yêu thương năm nào là vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức.

Hôm nay Mùng 5 tháng 5 là lần giỗ thứ 8 của Nội, con mong bà mãi được bình yên và an lành ở bên kia thế giới còn con sẽ luôn ghi nhớ những ngày tháng tuổi thơ bên cạnh Người, mong người sẽ mãi được bình yên nơi miền cực lạc.

8.6.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét