Mẹ

Hôm nay mẹ xuống tóc, tôi ôm lấy mẹ rồi hai mẹ con khóc cùng nhau, bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu điều khổ sở đã đè trên vai người phụ nữ này.



Mẹ dám hy sinh mái tóc vì lời cầu nguyện mong cha vượt qua cơn bạo bệnh được lắng nghe, mái tóc với người phụ nữ là tài sản vô giá, là thứ thiêng liêng cao cả nhưng mẹ dám từ bỏ nó vì cha cũng như bao lâu nay mẹ đã làm nhiều thứ để mong cha được sống mẹ đã hy sinh rất nhiều điều để có thể gánh gồng cả gia đình này. Liệu mai này khi tôi trưởng thành có một người con gái nào có thể vì tôi mà hy sinh nhiều như thế hay trên đời này chỉ có mỗi mẹ vì yêu cha và yêu thương chúng tôi mà bản lĩnh phi thường.

Yêu nhau vì tình lấy nhau vì nghĩa nhưng sống trên đời này phải có tình có nghĩa phải có trước có sau, mẹ đã dạy dỗ anh em chúng tôi bao lâu nay phải sống như thế, trong mắt người đời có lẽ hành động của mẹ có phần dị đoan nhưng trong mắt tôi đó là hành động hy sinh cao cả, liệu xung quanh đây có ai có thể hy sinh cho cha con tôi nhiều hơn thế hay họ chỉ mang đến cho gia đình tôi thêm bao nhiêu rắc rối mệt nhọc. Với tôi mẹ bây giờ và mãi mãi về sau sẽ luôn là người mẹ người vợ vĩ đại nhất trong những người vì đã nhất. Tôi mong ước mai này khi lớn lên mình có thể trở thành một người lương thiện có nghề nghiệp ổn định có thể là giáo viên cũng có thể là nhà báo để phụ mẹ chăm lo gia đình, nuôi nấng các em được ăn học tới nơi tới chốn không phải để mẹ phải mệt mỏi gồng mình cố gắng nhiều như thế này.

18.3.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét