Cha

Cả nhà 5 người co ro trong cơn mưa trái mùa trước cảnh giông to gió lớn chẳng biết khi nào tạnh, chẳng biết bao giờ ánh nắng ấm áp sẽ chiếu sáng lại căn nhà nhỏ này...


Tôi học tốt văn như hôm nay không phải là sự tài ba bẩm sinh mà phần nhiều là do đọc sách và nắm rõ cấu trúc bài văn trước khi thực hiện. Tất cả những điều tôi đã đọc đều nhờ vào cha- cha đã bỏ công tìm rất nhiều nhà sách, chỉ để tìm những quyển sách mà tôi yêu thích hay những quyển sách mà tôi muốn đọc. Mới ngày nào còn đòi cha mua cái này cái kia mà giờ cha đã nửa mê nửa tỉnh hơn nữa năm nay rồi. Hơn nửa năm qua như là cơn ác mộng khủng khiếp với cả gia đình... nó cướp đi rất nhiều thứ trong cuộc đời của chúng tôi, nhưng sau mọi chuyện mọi thứ dần đi vào ổn định duy chỉ có sức khỏe của cha thì không biết khi nào hồi phục.

Những cơn mưa vô tình mưa làm tan nát cả căn nhà dột trước dột sau, những cơn gió thổi xiu vẹo trong căn nhà gần như trống trước trống sau, cả nhà 5 người co ro trong cơn mưa trái mùa trước cảnh giông to gió lớn chẳng biết khi nào tạnh, chẳng biết bao giờ ánh nắng ấm áp sẽ chiếu sáng lại căn nhà nhỏ này... Những hôm nhìn cha trong cơn mê sảng mà tôi đau lòng, những năm tháng trước đây cha luôn giấu mẹ cho tôi tiền riêng để tiêu xài, cha luôn ủng hộ tôi trong tất cả những việc mà tôi mong muốn, vậy mà đã rất lâu tôi không còn nghe những lời nói ấm áp của người như năm tháng đó. Mong thời gian sẽ là liều thuốc giúp cho cha mau bình phục trở lại như trước đây, tôi chỉ mong người có sức khỏe và minh mẫn chứ không cần người phải tiếp tục làm việc chăm lo cho tôi nữa, sau này tất cả mọi việc hãy để tôi giúp mẹ gánh vác, chỉ cần cha khỏe mạnh với gia đình tôi là đủ.
20.3.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét