Romeo và Juliet

Giữa trời đất bao la này, giữa biển người ngoài kia đông đúc và tấp nập nhưng chỉ có một người luôn khiến ta nhớ đến khiến ta mong chờ cái cảm giác đó ta gọi là YÊU.

Tình yêu là "đặc sản" riêng của loài người là một trong những thứ tình cảm vĩ đại mang đến cho con người vui, buồn, hạnh phúc, đắng cay và có cả tuyệt vọng. Những kỷ niệm mà hai người đã có bên nhau dù có ở xa cách hay đi qua thời gian cũng không phai nhòa được, tất cả vẫn còn vẹn nguyên theo họ cho dù tim ngừng đập, khối óc dần không còn có thể nhớ thêm được điều gì, thì họ vẫn đem theo tình yêu đẹp đó chôn vùi cùng đất mẹ.

Tình yêu sẽ rất đẹp nếu họ được bên nhau đến tận cùng nhưng trên cuộc đời này thì vẫn còn đó rất nhiều chuyện tình và khi nhớ đến lại khiến người khác buồn miên man- Romeo và Juliet câu chuyện tình yêu thật đẹp thật lãng mạn nhưng cũng thật là bi kịch, tình yêu của họ dành cho nhau vượt qua lòng thù hận, vượt qua bao cản trở, cái chết của họ không phải là cái chết mù quáng mà chính cái chết vì tình yêu của họ đã đánh thức sự mù quáng của hai dòng họ, để cổ vũ cho tình yêu cho những người đang yêu nhau trên khắp thế giới này dũng cảm yêu nhau dũng cảm cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cản trở để yêu nhau để đến với nhau. 

Cảm ơn nhà soạn kịch William Shakespeare đã tạo nên một kiệt tác kinh điển của nhân nhân loại một tình yêu thật lãng mạn nhưng cũng đầy cay đắng một câu chuyện mà khiến người đọc dù đã đọc nhiều lần cũng vẫn còn nguyên nhiều suy nghĩ nhiều trăn trở ... Như thế nào là yêu ???
2.1.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét