Người học sinh trường Petrus Ký

Sống như anh như trời biển, chết như anh để tiếng muôn đời.

Hôm nay tôi đã đến thăm nơi sinh ra anh- biểu tượng của nhiều thế hệ học sinh sinh viên Việt Nam- anh Trần Văn Ơn người đã ngã xuống trước làn súng của giặc xâm lược, tuy anh mất nhưng tinh thần của anh vẫn còn đây trong trái tim của rất nhiều thế hệ học sinh sinh viên của thế hệ đấy của bây giờ và mai sau.

Tôi lấy làm vinh dự khi bản thân mình và các bạn được học trong ngôi trường mang tên người học sinh trường Petrus Ký ấy, hành động của anh đã minh chứng cho tinh thần yêu nước nồng nàn của thế hệ trẻ. Anh đã nằm xuống cho vạn triệu người khác đứng lên, anh hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ sắp xỉ lứa tuổi của chúng tôi bây giờ. Còn chúng tôi, những thế hệ học sinh trưởng thành trong hòa bình chúng tôi đã làm được gì trong những năm tháng yên bình đó, chúng tôi đang thụ hưởng sự yên bình trên sự hy sinh của nhiều thế hệ cha anh đi trước, hiểu được điều này trước vong linh của anh chúng tôi hứa sẽ nỗ lực hơn phấn đấu nhiều hơn xây dựng đất nước mình ngày càng giàu đẹp hơn để yên lòng người đã nằm xuống.

Chúng tôi thắp nén hương này, mong anh có thể yên lòng an nghỉ, tên của anh và những người đã ngã xuống cho đất nước này mãi mãi thấm trên màu cờ của tổ quốc, tên của các anh hòa thành tên của đất nước, sống mãi muôn đời trong trái tim của thế hệ mai sau.

08.01.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét