Lối về

Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng thì kịch bản LỐI VỀ cũng được chọn lựa là tác phẩm đại diện cho cuộc thi trường năm nay.


Câu chuyện của tôi xoay quanh câu chuyện về Ngân vì buồn gia đình mà bị Long lôi kéo vào nghiện ngập sa đọa sau nhờ có tình thương của Mẹ, Ngân đã cai nghiện thành công và quay về với gia đình nhưng vẫn bị mặc cảm bởi lời đàm tiếu của những người xung quanh từ lời nói của Long nhưng từ trong bóng tối đang lôi kéo đó thì Đăng một tuyên truyền viên bị nhiễm AIDS đã giải thích đã giúp Ngân thoát khỏi bóng tối hoàn toàn. Sau tác phẩm LÃNG TỬ QUAY VỀ hồi lớp 9 thì mình chưa có tác phẩm nào có quy mô mang tính toàn trường như vậy, mà càng vui hơn vì đây là tác phẩm thứ 3 mình dàn dựng trong năm học 2007-2008 được chấp nhận trình diễn do chính mình biên tập và đạo diễn khiêm diễn viên phụ luôn. Bản thân mình cũng không ngờ có thể viết xong kịch bản chỉ trong một đêm, có lẽ những đề tài về xã hội làm tôi có những cảm xúc rất đặc biệt thế nên chuỗi 3 tác phẩm LÀM SAO --> HOA HẬU BÓNG TỐI --> LỐI VỀ. Mong rằng tác phẩm mới này sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công và vai diễn tuy phụ của tôi sẽ để lại cho các bạn nhiều ấn tượng.

Cuộc thi lần này không mang tính thắng thua mà mang tính giao lưu giữa hai trường nhưng với chúng tôi đã thi thì phải là nghiêm túc hết sức. Những ngày qua mọi người đều cố gắng tập luyện rất nhiều, các bạn trong nhóm chuẩn bị mọi thứ từ âm thanh ánh sáng đến hỗ trợ mình hoàn thiện kịch bản, bọn mình được tiếp thêm nhiều năng lượng khi phía sau có sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn rất nhiệt tình. Trong khi đó bạn Ngân (C11) hoàn thành rất xuất sắc phần vai của mình, Vinh và Tuyền cũng tròn vai, chỉ có lo lắng một chút cho Đăng và Vy hai đồng đội chính trong nhóm vì 2 vai này không đúng sở trường của các bạn, nhưng lo là lo như vậy thôi, tôi tin ngày mai các bạn sẽ hoàn thành tốt vai trò của mình. Với tôi thắng thua trong cuộc thi này không quan trọng việc quan trọng với tôi là mọi người nhận ra được thông điệp mà tôi muốn gởi gấm qua tác phẩm, nếu tác phẩm được mọi người vỗ tay ủng hộ thì tôi nghĩ đó là thành công. Giờ việc còn lại chỉ là ngủ sớm mai chiến thôi ^^

19.1.2008
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét