Những mùa hè màu xanh

Tôi còn nhớ lần đầu tiên gặp các anh chị ấy những người đã cho tôi những mùa hè rất đẹp mà đến tận bây giờ những hình ảnh vui vẻ đó vẫn còn nguyên trong ký ức.


Tôi còn nhớ lần đầu tiên các anh chị tình nguyện về với làng mình, chúng tôi cùng nhau dựng cột cờ, cùng trồng hoa mười giờ, những buổi hè ôn tập rất vui, những trò chơi tập thể rộn rã tiếng cười đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm của tuổi đi học.

Rồi mùa hè qua đi, tôi và các anh chị chia tay nhau trong một buổi liên hoan nhẹ ngập tràn những ngọn nến từ năm ấy về sau chúng tôi lại nô nức chờ đón các anh chị xuất hiện trong làng mình mỗi dịp hè rồi lại bịnh rịnh mỗi khi mùa hè đi qua... những kỷ niệm về những người anh chị họ xuất hiện trong lớp học những tháng hè đã làm tô điểm thêm nhiều kỷ niệm cho màu khăn quàng đỏ. Họ đã truyền cho tôi nhiều ước mơ tôi mong muốn một ngày nào đó mình cũng sẽ khoác lên mình những chiếc áo xanh và đi đến những miền xa của tổ quốc giống như họ hiện tại.

Cảm ơn những mùa hè xanh đã qua, những ký ức đẹp và đầy thơ mộng của tuổi hoa lá, mong rằng trong tương lai tôi sẽ thực hiện được mong muốn của mình và nếu có cơ hội tôi mong được gặp gỡ lại các anh chị. Mong là sẽ có cơ hội.

18.7.2007
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét