Liệt sĩ

Tôi vừa đến nghĩa trang liệt sĩ huyện để tham gia buổi thắp nến đền ơn đáp nghĩa do Huyện đoàn kết hợp với các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh.

(Ảnh minh họa từ Internet)

Trên đường đi chúng tôi còn rất vui vẻ cười đùa nói với nhau biết bao nhiêu là chuyện thế nhưng khi đến nghĩa trang, một không khí đã quen với sự tĩnh mịch và yên ắng hôm nay bao trùm một không khí trang nghiêm dù có đông người nhưng sự yên ắng của mọi khi vẫn không bị phá vỡ. Mọi người có mặt ở đây là để tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cả tuổi trẻ và cuộc sống của mình để chiến đấu vì độc lập ngày hôm nay.

Tôi cảm thấy mình quá nhỏ bé trước các anh, trước sự hy sinh của người đi trước dành cho thế hệ sau này, màu máu của các anh sẽ tô hồng thêm cho sắc thắm của lá cờ tổ quốc, sự hy sinh này đời đời sẽ không bị lãng quên các thế hệ mai sau sẽ tiếp bước các anh giữ vững biên cương bờ cõi, xây dựng đất nước ngày càng tươi đẹp hơn để không phụ lòng công ơn của người đi trước.

Tôi rời khỏi trước khi thắp nén nhang cho các anh, bên ngọn nến nhỏ khắc tên Chiến sĩ vô danh, cả thanh xuân anh nằm lại cùng với đất mẹ, tên của anh giờ hòa thành tên tổ quốc, cảm ơn các anh những người con của đất nước, cảm ơn vì đã nằm xuống cho hòa bình hôm nay, mong các anh yên nghĩ và một lần nữa xin cảm ơn vì tất cả.

26.7.2007
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét