Tự nói với mình

Hạnh phúc trên đời này đến từ những điều rất giản đơn.


Có khi nào trăng tự hỏi vì sao trăng lại cô đơn chưa, có khi nào mặt trời thấy mình cô độc giữa bầu trời rộng lớn. Thiên thiên tạo hóa đã tạo nên ta rất tươi trẻ vì thế không nên mang cảm giác muộn phiền mãi trong lòng mà tốt nhất vẫn là nên vui vẻ, sống một cuộc sống thảnh thơi, hãy sống vì cuộc sống luôn chất chứa rất nhiều điều tốt đẹp và bỏ đi những cái nhỏ nhen và ít của bản thân mình. Những nỗi buồn và phiền muộn thời gian qua tốt nhất là hãy để nó theo gió mà bay đi mất, điều quan trọng nhất vẫn là nhìn về những điều tốt đẹp của cuộc sống, sống lạc quan và đừng so đo tính toán những cái nhỏ nhen, những điều thị phi khó chịu nên bỏ lại hết.

Trong cuộc đời này còn có nhiều người, nhiều hoàn cảnh họ khó khăn và khổ sở hơn mình rất nhiều thế nhưng họ chẳng hề kêu ca trời đất mà nỗ lực sống nỗ lực để thay đổi. Mình đã may mắn hơn họ rất nhiều lần, mình không thể nào cứ trách cứ người khác hay than trách mọi người mọi thứ xung quanh khi mình chưa làm điều gì đó xứng đáng, mình phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình và tôn trọng những hạnh phúc đang có ở ngay trước mắt, những hạnh phúc bé nhỏ vẫn đang diễn ra xung quanh mình mỗi ngày.

Giờ là lúc nhìn về tương lai tốt đẹp và nỗ lực nhiều hơn để sống tốt hơn, quên đi mọi lo âu phiền muộn những điều "lao xao" trong cuộc sống vì hạnh phúc đang chờ đón ta mỗi ngày.

12.6.2007
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét