Na

Từ lúc còn bé xíu, thường mơ ước có một người chị xinh đẹp, dịu dàng để dễ dựa dẫm và lo lắng cho mình chứ chẳng muốn làm anh lớn trong nhà. 


Lớn rồi, nay được 16 tuổi rồi thỉnh thoảng vẫn mơ có một người chị giúp mình một tay trong những lúc khó khăn hay có người chia sẻ những khi mình buồn phiền và trong suy nghĩ của tôi đã có lúc có một người xuất hiện giống như chị gái.

Có khoảng thời gian ba mẹ giận nhau, mẹ lên nhà dì ở trong khoảng thời gian vài tháng, trong thời gian đó tui có dịp được mít ướt để được dỗ dành với Na- vai em gái nhưng lớn hơn anh trai tận 3 tuổi. Lúc đó còn nhỏ hay phá phách hay bị mẹ mắng lần nào Na cũng dỗ dành tôi bằng những cây kẹo ngọt hay nói gì đó cho tui vui rồi lại cười nhe răng hết khóc. 

Qua thời gian ấu thơ, giờ chẳng cần ai dỗ dành nữa vì đã lớn đã có thể tự mình dỗ nín chính mình nhưng đôi lúc cũng mong muốn quay lại thời còn bé để được yêu thương để được những cây kẹo ngọt. Giờ Na lớn rồi đang được tung bay trên bầu trời bao la rộng lớn được sống được vùng vẫy tự do, mình cũng thấy mình lớn nhưng lại như một chú chim nhỏ vẫn còn đang chập chững, muốn được bay lên bầu trời cao xanh kia nhưng đôi cánh bé nhỏ lại chưa sẵn sàng, thôi thì cố gắng luyện tập thêm một vài năm nữa, khi ở tuổi của Na chắc chắn sẽ bay được. 

Trưởng thành cũng chính là rời xa, cũng lâu rồi không gặp "chị" Na, chắc cũng thay đổi nhiều thứ, cuộc sống mỗi đứa một nơi nhưng khi gặp nhau sẽ rất vui, mong Tết năm nay sẽ gặp nhau và lại cười nói rơm rã.

06.06.2007
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét