Mặt trời

Mặt trời lúc bình minh cứ như một đứa trẻ mới sinh ra còn đỏ hỏn cũng như đời người lúc bắt đầu rất trong sáng và lương thiện.


Bình minh đến với những ánh sáng rất dịu êm và hiền hòa nhưng rồi đã đi được một nửa chặng đường thì nó trở nên gay gắt, nóng nảy càng về chặng đường còn lại thì nó càng nóng hơn, tỏa nhiều nhiệt mang những tia sáng sáng hơn và nhiều năng lượng hơn... trong mặt trời giống như một gã đàn ông hiếu thắng và thích thể hiện nhưng thật ra do nó đã trải qua một chặng đường dài đã có nhiều va chạm với cuộc sống, Mặt trời đã ở tuổi niên thiếu đã hiểu ra cuộc sống xung quanh nó thế nào thích cháy hết nhiệt huyết của mình cho những điều mới mẻ cũng giống như những người trẻ háo thắng, nông nỗi nhưng có trong đó là đầy sự nhiệt huyết muốn sống muốn tỏa sáng và chứng tỏ với mọi người xung quanh.

Khi đã trưởng thành người đàn ông trở nên điềm đạm hơn và bước đi vững vàng hơn trên từng bước thời gian cũng giống như mặt trời lúc về hoàng hôn ánh sáng của nó trở lại dịu dàng như lúc mới xuất phát ở phía Đông. Mặt Trời giờ đây đã là một ông lão đã trải qua bao nhiêu chuyện trên đời, đã có cái nhìn sâu sắc hơn nhiều về cuộc sống và sống một cách nhẹ nhàng và cống hiến cho thiên nhiên một chiều hoàng hôn đẹp với thật nhiều suy tư về cuộc sống của con người.

Chúng ta cũng phải trải qua nhiều thăng trầm trải qua nhiều giông tố của dòng đời rồi mới có thể trưởng thành được. Để có một buổi hoàng hôn huy hoàng trước khi tắt hẳn mà không phải bị mây đen che phủ thì khi còn trẻ phải nỗ lực cháy cháy thật nhiều, nỗ lực mang ánh sáng đời mình soi rọi mọi nơi mình đi qua và xóa tan hết mọi vùng mây đen bên cạnh. 

Trên con đường đi của chúng ta sẽ có lúc trải đầy hoa hồng nhưng cũng không ít lần toàn chông gai, nếu chỉ biết đi trên con đường đầy hoa sẽ chẳng bao giờ có thể trưởng thành được cũng như mặt trời bị mây đen che phủ trong suốt những ngày giông bão sống và mất đi trong sự lãng quên. Thế nên nhiều khi trên con đường có nhiều chông gai ta lại tìm được niềm vui và sự hạnh phúc từ những điều mình đã và đang cố gắng.

Mặt trời cố gắng thoát ra khỏi đám mây đen đã sinh ra bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp sau mưa với những tia sáng lắp lánh của 7 sắc cầu vồng- Chân lý của cuộc sống bao giờ cũng phải là sống hết mình sống và thuận theo những điều tự nhiên, mình cố gắng hết sức là được.
06.05.2007
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét