Truyền thống

Tôi tự hào khi mình được sinh ra trong gia đình có truyền thống yêu nước với nhiều người thân đã xả thân mình bảo vệ đất nước, chiến đấu cho hòa bình hôm nay họ đã đi dưới lá cờ của Đảng trong những năm tuổi trẻ.


Tôi có ông ngoại đã nằm lại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ khi đang ở tuổi thanh xuân, tôi có ông nội tham gia cách mạng từ năm 1960 tập kết ở miền Bắc sau nhiều năm hoạt động thì bị địch bắt tù đầy đến năm 1977 ông rời khỏi nhà tù Côn Đảo vượt cả dãy Trường Sơn để về với gia đình.

Tôi ước ao được như các ông mang cả tuổi xanh của mình hiến dâng cho tổ quốc, một đời được sống và chiến đấu vì lý tưởng cao cả, được sống thẳng mình giữa trời đất bao la. Ông có những người con, những người theo cha vì lý tưởng lớn, cô hai tham gia du kích ở phương khi còn bé, bác Ba tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia chống chế độ diệt chủng, bác Tư là Đảng viên phục vụ tại quê nhà, tôi biết ơn và cảm thấy tự hào khi được sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng và luôn tự rèn luyện bản thân mình phấn đấu và làm trọn nghĩa vụ của một người trẻ sinh ra trong thời đại mới.

Các ông các bác các cha chú đã hy sinh xương máu tính mạng và cả thanh xuân để có được yên bình này thì nhiệm vụ của những người trẻ chúng tôi hôm nay là phải bảo vệ đất nước này, xây dựng đất nước trở nên giàu mạnh và hoàn mỹ hơn theo đúng nguyện vọng của Bác- Dân tộc này đất nước này sẽ ngày càng vươn mình đứng dậy mạnh mẽ giàu có và tươi đẹp.

07.04.2007
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét