Chốn cũ

Ai mà không bồi hồi đầy cảm xúc khi về thăm trường cũ, ai mà không vui mừng khi gặp lại thầy cô ngày xưa đã dìu dắt mình nhưng không phải lần nào về thăm trường cũ đều trải qua những cung bậc cảm xúc như vậy.


Mỗi lần về thăm trường cũ thì tôi lại có nhiều cảm xúc rất khác nhau khi thì rất háo hức khi thì rất ồn ào khi thì rất im lặng. Có lần về thăm trường với sư huynh Vĩnh, lớp trưởng 9/3 Thúy Vy- lần ấy về trường rất vui mọi người rất náo nhiệt và nồng ấm, tôi cứ tưởng tượng ra mình là một người thủy thủy già về thăm lại con tàu xưa nơi đó thuyền thuyền trưởng già vẫn ở đó dậy dỗ đám tân binh. Nhưng cũng có lần về thăm trường một mình, một mình đi lang thang trong sân trường cứ cảm thấy có chút gì đó xa lạ giống như mình chính là người khách lạ trên chính nơi mình quen thuộc, nơi mình đã trải qua rất nhiều kỷ niệm khó quên trong đời, cảm giác cô liêu và trống trãi không hòa được với những kỷ niệm cũ ùa về tạo ra cái cảm giác lạc lỏng giữa nơi chốn quen thuộc.

Hôm nay về thăm trường cũ cùng với bạn bè và các anh chị cảm giác rất là vui và ấm áp, bao cái cảm giác lạnh nhạt được hâm nóng lại chính ở sân trường này, cảm giác thân thuộc vui tươi hòa mình giữa những bạn trẻ hơn, những anh chị lớn hơn và những người bạn cùng khóa, xóa tan bao nhiêu sự lạc lõng trước đây. Giao Long ơi, nơi đã có nhiều kỷ niệm sâu đậm, nơi ta đã bắt đầu những tình bạn đẹp nay ta về thăm lại những "ngày xưa".

25.03.2007
Lâm Mắt Kiếng

Nhận xét